________________________________________

Lê Cảnh
Nhà xuất bản khoa học kỹ thuật

......................................................................................................................................................
Gửi tặng các thầy cô Đại học kiến trúc Hà Nội
Đại học kiến trúc Hà Nội đã tạo cho tôi cơ  hội bước vào thế giới của những người làm nghề kiến trúc, xây dựng. Các thầy cô rất nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức nghiêm khắc trong việc hướng dẫn, luôn khuyến khích tôi vươn tới sự xuất sắc và đòi hỏi cao về sự hoàn hảo. Thầy cô là những người bạn, người thầy và cũng là người đã tận tình kèm cặp để tôi vững bước trên sân gôn cuộc đời. Các thầy cô quả là tuyệt vời!


Tôi Tin Rằng
Bạn Sẽ Tạo Ra Những
Bản Vẽ Chuyên Nghiệp
Trong Thời Gian Ngắn


LỜI TỰA

Tôi may mắn được trải nghiệm những công việc khác nhau có liên quan đến lĩnh vực đồ họa xây dựng, kiến trúc, mỹ thuật: từ thiết kế công trình, tư vấn, đào tạo, làm Vlog đồ họa, viết bài hướng dẫn. Thêm vào đó tôi đã tham gia và tổ chức nhiều buổi hội thảo có liên quan đến đồ họa kiến trúc, xây dựng, mỹ thuật từ các diễn giả và chuyên gia hàng đầu. Gặp gỡ hàng trăm người trong vài  năm gần đây, trong đó có rất nhiều người giàu kinh nghiệm, cũng có những người mới tiếp xúc với đồ họa, tất cả họ đều có chung một niềm khao khát, đó là tạo ra những bản vẽ chuyên nghiệp và làm chủ được phần mềm thiết kế của mình.
Qua từng buổi hội thảo, buổi nói chuyện, Rất nhiều chủ đề nói về bố cục, trình bày bản vẽ, diễn họa kiến trúc, các phương pháp thể hiện, cách thức sử dụng tối ưu các công cụ thiết kế… Tất cả nhằm tìm ra cách tiếp cận hợp lý, logic để trở nên hiểu biết chuyên sâu trong từng phần mềm.
Có thể ví gần 10 năm qua tôi như chú chuột nhỏ sục sạo khắp nơi đi tìm kiếm các kiến thức quý giá ở trong và ngoài nước. Đó là nội dung của không biết bao nhiêu khóa học, sách, báo, tạp chí, bài viết của những chuyên gia tên tuổi về đồ họa kiến trúc, xây dựng Rồi những điều tôi quan sát được từ thực tế qua nhiều năm tháng thiết kế.
Tôi biết ở Việt Nam việc học đồ họa gặp rất nhiều khó khăn. Sự thiếu chuyên nghiệp của các trung tâm đào tạo khiến cho người học luôn phải bỏ giữa chừng. Các tổ chức lớn, chuyên gia thì người học rất khó để tiếp cận. Việc tự học thì thiếu tài liệu, vướng phải rào cản ngôn ngữ…Mọi khó khăn sẽ nhân lên nhiều lần khi người học ở các tỉnh lẻ. Còn với sinh viên thì phải đóng 1 khoản tiền lớn để đi học rất tốn kém. Điều cốt lõi tôi biết rằng người học vẫn không làm việc được ngay. Thậm chí nhiều người còn mơ hồ với những gì mình được học.
Tôi ước là mình có thể giải quyết được tất cả những khó khăn trên cho cộng đồng, nó sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc, công sức, thời gian của người học. Để làm được điều này tôi và cộng đồng chuyên gia đã phải nỗ lực rất nhiều để tìm ra giải pháp. Các tổ chức, cá nhân quốc tế cũng đã vào cuộc giải quyết vấn đề này.
Trước hết chúng tôi sẽ giải tỏa áp lực học đồ họa cho những người mới, và giúp họ dễ dàng tiếp cận với cộng đồng chuyên gia.
Còn với những người đã biết sử dụng các phần mềm, chúng tôi sẽ hệ thống, tổ chức lại kiến thức, giúp họ vững vàng hơn trong công việc.
Cá nhân tôi đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp HỌC ĐỒ HỌA BẰNG TIỀM THỨC. Hiện tôi đang phát triển thêm phương pháp HỌC ĐỒ HỌA BẰNG CẢM HỨNG. Đây là phương pháp học đồ họa mà chúng tôi đang ứng dụng để giảng dậy.

Cộng đồng chuyên gia chúng tôi là những ai?.
Ciro Sannino một chuyên gia Vray hàng đầu thế giới, ông tốt nghiệp cử nhân Mỹ thuật công nghiệp, hoạt động động lĩnh vực 3D và Rendering từ năm 1997, được cấp chứng chỉ trực tiếp của ChaoGroups. Tìm hiểu Ciro Sannino qua http://www.grafica3dblog.it/
Matúš Nedecký đại diện cho FLYING ARCHITEUCTURE, Một công ty hoạt động về lĩnh vực  3D, chuyên đào tạo, diễn họa 3D họ sẵn sàng tổ chức các buổi hội thảo ngắn ngày để chia sẻ kiến thức tại các trường đại học tại Việt Nam. Tìm hiểu họ qua https://flyingarchitecture.com/
Nghệ sĩ, KTS Đoàn Minh Khoa, nhà sáng lập ra cộng đồng CG 3Dworld tại Việt Nam,  Hiện anh làm giám đốc công ty diễn họa Alphaidea Company tại TP Hồ Chí Minh. Tìm hiểu cộng đồng của anh qua https://www.facebook.com/groups/cg3dworld/ và công ty của anh qua http://www.alphaidea.vn/
Nghệ sĩ, KTS Cao Việt Cường, anh tốt nghiệp đại học kiến trúc Hà Nội năm 2003, đồng sáng lập 3dvn, 3dviz. Hiện anh đang làm giám đốc công ty diễn họa E5 JSC tại Hà Nội, tìm hiểu công ty của anh qua http://e5-jsc.vn/
Nhiều tổ chức, nghệ sĩ đồ họa khác ở quốc tế và Việt Nam đã sẵn sàng cùng cộng đồng chuyên gia chúng tôi thực hiện sứ mệnh “nâng cấp nền đồ họa Việt Nam”.



Lời cảm ơn từ tác giả
Bản thân tôi đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu ra cuốn sách này, sẽ là không đủ nếu không có sự đóng góp.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến:

(Những người đã đồng hành cùng tôi trong quá trình viết sách.
NguyễnĐắc Trung Thành, Phó chủ tịch HSV, chủ nhiệm CLB Khoa học xây dựng ĐH Kiến trúc Hà Nội. 
Đinh Quang Hoàn, Thẩm MinhHiệp chủ nhiệm và phó nhiệm CLB Đồ họa ĐH Kiến trúc Hà Nội.)


Nhà diễn họa, KTS Cao Việt Cường đã tư vấn bằng cả kinh nghiệm và kiến thức hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc với đồ  họa.

Giảng viên ĐHKTHN Ths.Họa sĩ Trịnh Ngọc Liên, người đã cho tôi hiểu giá trị của hình họa trong mỹ thuật, kiến trúc.

Nhà diễn họa, KTS Đoàn Minh Khoa đã hỗ trợ tối đa kiến thức chuyên môn về đồ họa, diễn họa.

Tất cả những người đã theo dõi tôi trên Youtube đã có những ý kiến đóng góp, cũng như tất cả những học viên của tôi từ những năm 2009 đến nay.
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top