Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng 1 bước chân”
Lão Tử

PHẦN I
VILFREDO PARETO(*) VÀ VẤN ĐỀ CỐT LÕI SỬ DỤNG AUTOCAD



Vilfredo Federico Damaso Pareto (15 tháng 7 năm 1848 - 19 tháng 8 năm 1923) là một nhà công nghiệp, nhà kinh tế họcxã hội học và triết học người Ý. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong kinh tế học, đặc biệt là trong nghiên cứu về phân phối thu nhập và những phân tích về sự lựa chọn cá nhân. Ông giới thiệu khái niệm về Hiệu quả ParetoQuy luật Pareto và đóng góp cho sự phát triển của kinh tế học vĩ mô. Ông cũng có những đóng góp cho xã hội học và toán học.

Trong một thời gian dài, định luật Pareto [Nguyên lý 80/20] cứ lừng lững tồn tại trong mọi lĩnh vực như một tảng đá bất trị không mời mà đến trên một khoảng sân đã ngăn nắp đâu vào đó, một định luật thực chứng không ai có thể giải thích nổi.

Nguyên lý 80/20 có thể và nên được áp dụng bởi mọi con người thông minh trong cuộc sống thường nhật của họ. Nguyên lý này có thể giúp các cá nhân và tổ chức đạt được nhiều kết quả hơn nhiều với lượng công sức ít hơn nhiều.

Nguyên lý 80/20 được viết ra từ một niềm xác tín cháy bỏng, đã được kiểm nghiệm và thực chứng, rằng nguyên lý này là một trong những phương cách tốt nhất để giải quyết và vượt qua được những áp lực của cuộc sống hiện đại.



Nguyên lý 80/20 của Pareto vô tình cũng đúng trong cách sử dụng phần mềm này.
Trong cuốn sách, chỉ tập trung đi sâu vào 20% nhóm những công cụ quyền lực nhất, nó sẽ cho bạn 80% năng lực của một chuyên gia vẽ AUTOCAD.

Đăng nhận xét

 
Top